Bước chạy đà mạnh mẽ
Việc đăng ký hoạt động theo mô hình CTCP Tập đoàn chỉ là bước hoàn thiện cuối cùng của một quá trình chuẩn bị lâu dài. Thực tế, ý tưởng phát triển theo mô hình Tập đoàn đã được ấp ủ ngay từ khi mới thành lập cũng như trong suốt chặng đường phát triển của Everland. Và đến năm 2019 Everland đã cơ bản hoàn thành chiến lược tái cấu trúc thành Tập đoàn theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với công ty mẹ Everland là trung tâm và được bao quanh bởi hệ thống hàng chục công ty con, công ty liên kết. Các công ty con, công ty liên kết hoạt động chủ yếu xoay quanh những lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn là Bất động sản – Du lịch, dịch vụ - Xây dựng.
ĐHĐCĐ thường niên 2020 Công ty CP Đầu tư Everland đã thông qua Nghị quyết về việc chuyển đổi và đăng ký hoạt động theo mô hình CTCP Tập đoàn (Nguồn: Everland)
Cùng với đó, mô hình quản trị và đội ngũ nhân sự của Everland cũng liên tục được kiện toàn, phát triển theo định hướng Tập đoàn trong những năm qua. Bộ máy nhân sự cấp cao của công ty mẹ và các công ty con không ngừng được tăng cường về số lượng và chất lượng nhờ chính sách thu hút nhân tài về đầu quân. Chính sách thu hút, đào tạo, sử dụng nguồn nhân nhân lực chất lượng cao và chế độ đãi ngộ người lao động cũng được Tập đoàn thường xuyên áp dụng. Hiện tại, tổng số lao động đang làm việc trong toàn Tập đoàn là hơn 450 người và sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng được Ban lãnh đạo và CBNV hết sức chú trọng, nhằm tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện.
Chiến lược tái cấu trúc về tài chính và huy động các nguồn lực đầu tư cũng đã được hoạch định và thực thi hiệu quả. Nguyên tắc an toàn tài chính và duy trì sự kiểm soát tập trung luôn được duy trì trong các hoạt động tài chính và đầu tư của Tập đoàn. Chính sách nhất quán của Everland là ưu tiên sử dụng vốn chủ sở hữu và vốn thặng dư, tăng cường hợp tác, liên kết để huy động các nguồn lực cho phát triển; hạn chế sử dụng vốn vay ngân hàng và các nguồn vốn huy động khác để giảm thiểu rủi ro và gánh nặng tài chính cho Tập đoàn.
Sự khác biệt trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Everland là không sao chép từ bất kỳ mô hình nào có sẵn. Mà nó được sáng tạo bằng chính tâm huyết, trí tuệ của Ban lãnh đạo, đội ngũ cộng sự, các chuyên gia cố vấn dày dạn kinh nghiệm, cùng những bài học tư hoạt động tái cấu trúc các tập đoàn lớn. Có thể khái quát về mô hình phát triển của Tập đoàn Everland đó là: Kiến tạo nền móng vững chắc, phát triển theo lộ trình một cách bài bản, có trọng tâm trọng điểm và hướng đến những mục tiêu bền vững. Đó là con đường đi riêng, làm nên bản sắc khác biệt và là yếu tố quyết định thành công của Tập đoàn Everland cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Năm 2020 – thời cơ bứt phá
Năm 2020 được Tập đoàn Everland lựa chọn là “Năm của hành động” với tham vọng tạo những bước đột phá, mở ra một giai đoạn phát triển mới. Tham vọng đó ít nhiều bị cản trở do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong những tháng đầu năm. Tuy nhiên, dịch bệnh đã được kiểm soát và nền kinh tế bước sang trạng thái bình thường mới, đặc biệt là sau thành công của ĐHĐCĐ thường niên 2020 đã đem đến thời cơ vàng để Tập đoàn Everland tiếp tục mục tiêu bứt phá và về đích sớm.
Không khí làm việc hàng ngày của CBNV Tập đoàn Everland luôn khẩn trương, nhộn nhịp sau đại dịch Covid-19 (Nguồn: Everland)
Trong lĩnh vực du lịch, Crystal Holidays (công ty con của Tập đoàn Everland) đang tăng cường khai thác các tour du lịch nội địa. Trung bình mỗi ngày Crystal Holidays phục vụ hàng chục đoàn khách du lịch đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Với hệ thống điểm đến liên kết hơn 1000 khách sạn 3-5* tại Việt Nam và hơn 100.000 khách sạn, khu resort trên toàn cầu đang là một lợi thế lớn của Crystal Holidays so với các đối thủ cạnh tranh. Công ty sẽ tận dụng triệt để lợi thế này để vươn lên chiếm lĩnh thị trường du lịch nội địa trong mùa cao điểm, đồng thời sẵn sàng đón làn sóng khách du lịch nước ngoài quay trở lại Việt Nam sau khi các đường bay quốc tế được nối lại. Trong dịp này, Crystal Holidays cũng sẽ tung ra các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn và cạnh tranh để thu hút khách du lịch sau đại dịch Covid-19.
Trong lĩnh vực BĐS, Công ty CP Everland Vân Đồn đang đẩy mạnh triển khai Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Habour Vân Đồn, hướng đến mục tiêu trở thành dự án trọng điểm về du lịch của Khu kinh tế Vân Đồn trong tương lai. Dự án Phân khu B8 – Con đường di sản Vân Đồn cũng đang tiến hành bước thiết kế cơ sở để chuẩn bị triển khai thi công trong thời gian sớm nhất. Công ty CP Everland Phú Yên đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục cuối cùng cho Lễ khởi công dự án Crystal Holidays Marina Phú Yên ngay trong Quý III/2020 để kịp chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên nhiệm kỳ 2020-2025. Cũng từ nay đến cuối năm 2020, hàng loạt dự án bất động sản đô thị quy mô lớn tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Giang… do Everland đang xúc tiến sẽ được đẩy nhanh tiến độ để triển khai trong năm 2021 và những năm tiếp theo.
Hoạt động xây dựng và kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ khác của Tập đoàn cũng đạt được những kết quả hết sức khả quan, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tài chính, kinh doanh đã được ĐHĐCĐ thường niên 2020 thông qua, đồng thời đảm bảo nguồn thu tài chính và dòng tiền lưu thông ổn định để triển khai thực hiện các chiến lược đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn.
Những khát vọng phía trước
Chiến lược phát triển của Tập đoàn Everland không chỉ được hoạch định trong ngắn hạn mà luôn hướng đến các mục tiêu, tầm nhìn dài hạn. Mục tiêu chiến lược của Tập đoàn Everland trong vòng 3-5 năm tới là đưa Everland trở thành thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư phát triển BĐS du lịch và nhà ở thương mại chất lượng cao, có tiềm lực tài chính dồi dào và đội ngũ nhân sự hùng hậu cùng một mô hình quản trị hiện đại. Công ty con Crystal Holidays sẽ trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ du lịch, là đơn vị tiên phong trong việc phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh “All-in-one” và sáng tạo những mô hình mới trong ngành công nghiệp không khói tại Việt Nam.
Dự án Crystal Holidays Marina Phú Yên – Một trong những dự án sẽ góp phần định vị thương hiệu Tập đoàn Everland trên bản đồ du lịch Việt Nam (Nguồn: Everland).
Đó là những mục tiêu đầy tham vọng và thử thách cho chặng đường phía trước, nhưng cũng là con đường phát triển tất yếu của Tập đoàn Everland mà Ban Lãnh đạo, CBNV và toàn thể các cổ đông đang mong đợi. Đó cũng là đích đến của một hành trình đã được hoạch định kỹ lưỡng từ hôm nay và chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để thực thi. Do vậy, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của Tập đoàn Everland trong hành trình phát triển phía trước và hiện thực hóa những mục tiêu, khát vọng của mình trong tương lai./.
Everland News.