Phát huy thành quả của năm 2019, đồng thời để chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức đang chờ đợi phía trước, ngay những ngày đầu năm 2020, HĐQT và Ban Lãnh đạo Everland đã họp bàn xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2020 để trình ĐHĐCĐ thông qua, với trọng tâm là các nhóm nhiệm vụ và giải pháp sau:
Hoàn thiện chiến lược tái cấu trúc mô hình hoạt động
Trong năm 2019, Everland đã hoàn thành một bước chiến lược tái cấu trúc tập đoàn theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với công ty mẹ Everland là trung tâm và được xoay quanh bởi hệ thống các công ty con, công ty liên kết. Công ty mẹ ngoài việc đảm nhiệm một số lĩnh vực kinh doanh chủ lực như bất động sản và xây dựng sẽ nắm giữ và điều phối các nguồn lực đầu tư vào các công ty con, công ty liên kết và dẫn dắt hoạt động của toàn hệ thống. Các lĩnh vực đầu tư, kinh doanh cụ thể sẽ được chuyển giao cho các công ty con trực tiếp thực hiện.
Năm 2020 sẽ tiếp tục tập trung kiện toàn, phát triển hệ thống công ty con, công ty liên kết của Everland; tổ chức hệ thống công ty con, công ty liên kết thành các chuỗi theo từng lĩnh vực; hoàn thiện quy chế sở hữu vốn, quy chế quản trị và điều phối hoạt động giữa công ty mẹ và các công ty con và giữa các công ty con với nhau; nâng cao năng lực của công ty mẹ Everland trong việc xây dựng và thực thi chiến lược của tập đoàn.
Mục tiêu tái cấu trúc mô hình hoạt động của Everland là hình thành nên một hệ sinh thái liên hoàn nhằm đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ, tối ưu hóa nguồn lực tài chính và quản trị, giảm thiểu chi phí và tăng hiệu quả đầu tư kinh doanh, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho toàn hệ thống.
Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án bất động sản
Đây được coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Everland trong năm 2020. Trước mắt sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Habour Vân Đồn, phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2021 để kịp thời đáp ứng cơ sở lưu trú cho khách du lịch tại Vân Đồn. Cùng với đó là đẩy mạnh các thủ tục chuẩn bị đầu tư và giải phóng mặt bằng Dự án Crystal Holidays Marina Phú Yên để có thể khởi công trong Quý II/2020 như cam kết. Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí và mua sắm Everland Park tại Khánh Hòa cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, điều chỉnh quy hoạch và hoàn thiện thủ tục đầu tư để triển khai trong năm 2020. Các dự án trên đây khi hoàn thành cùng với các dự án khác trong hệ thống liên kết sở hữu của Everland sẽ tạo thành mạng lưới cơ sở lưu trú rộng khắp toàn quốc với tiêu chuẩn chất lượng 5* đẳng cấp quốc tế để phục vụ chiến lược kinh doanh du lịch của tập đoàn.
Ban lãnh đạo Công ty CP Everland Phú Yên báo cáo Ban lãnh đạo tỉnh Phú Yên về tiến độ thực hiện
Dự án Crystal Holidays Marina
Bên cạnh các dự án BĐS nghỉ dưỡng, trong năm 2020 Everland cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đô thị tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh và các địa phương khác. Việc phát triển song hành các dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng và nhà ở thương mại đã khẳng định hướng đi bền vững của Everland trong lĩnh vực bất động sản.
Phát triển các lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm chủ lực
Trong năm 2020, Everland sẽ tập trung phát triển các lĩnh vực kinh doanh, các sản phẩm chủ lực xoay quanh trục tam giác: Bất động sản – Xây dựng – Du lịch dịch vụ. Bất động sản là một trong những lĩnh vực mũi nhọn với các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng và nhà ở thương mại chất lượng cao sẽ được tung ra thị trường trong năm 2020. Lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng, bên cạnh việc kinh doanh các sản phẩm VLXD truyền thống sẽ cho ra đời các dòng sản phẩm mang thương hiệu riêng của tập đoàn, cùng với đó là việc mở rộng hệ thống đại lý phân phối VLXD ra toàn quốc. Lĩnh vực du lịch và dịch vụ du lịch cũng tiếp tục được đầu tư phát triển mạnh. Các sản phẩm du lịch truyền thống là Active Travel Asia, Thẻ du lịch thông minh sẽ tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, hàng loại sản phẩm du lịch và dịch vụ du lịch mới được nghiên cứu, phát triển cũng sẽ được tung ra thị trường trong năm 2020 để đón đầu làn sóng du lịch đang bùng nổ.
Thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu
Trên cơ sở chiến lược phát triển thương hiệu đã được HĐQT Everland thông qua, trong năm 2020 sẽ tập trung xây dựng, quảng bá các thương hiệu chủ lực của tập đoàn, với mục tiêu đưa Everland trở thành thương hiệu uy tín trong lĩnh vực phát triển BĐS du lịch và nhà ở thương mại chất lượng cao. Trong khi đó, Crystal Holidays đặt mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ du lịch, là đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo ra những mô hình mới trong ngành công nghiệp không khói tại Việt Nam.
Ngoài ra, hàng loạt thương hiệu con trong các lĩnh vực như vui chơi giải trí, mua sắm, quản lý khách sạn, quản lý khai thác bến du thuyền… thuộc hệ thống Everland và Crystal Holidays cũng sẽ được phát triển song hành trong thời gian tới.
Kiện toàn bộ máy nhân sự và hệ thống quản trị
Năm 2020, Everland sẽ tiếp tục kiện toàn mạnh mẽ bộ máy nhân sự cấp cao của tập đoàn cùng với các công ty con theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Áp dụng các giải pháp nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về làm việc tại tập đoàn cùng với việc hoàn thiện chính sách đào tạo, sử dụng nhân lực và chế độ đãi ngộ người lao động trên nguyên tắc gắn kết, chia sẻ lợi ích dựa trên kết quả công việc. Về quản trị, tiếp tục hoàn thiện mô hình quản trị của công ty mẹ theo đúng chuẩn mực và thông lệ quản trị công ty đại chúng niêm yết; lựa chọn và ứng dụng các phương thức quản trị mới, tiên tiến nhằm tối ưu hóa hiệu quả của toàn hệ thống và từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo hướng văn minh, hiện đại.
Với các nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nêu trên, cùng với tinh thần quyết tâm, quyết liệt trong hành động của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBNV tập đoàn, chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng các kế hoạch kinh doanh đề ra cho năm 2020 của tập đoàn Everland sẽ được triển khai và thực hiện thành công./.
Everland News