Tái cấu trúc mô hình hoạt động
Thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ, năm 2019 Everland đã tập trung vào chiến lược tái cấu trúc hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con, với công ty mẹ Everland là trung tâm cùng hàng chục công ty con, công ty thành viên được kiện toàn lại hoặc thành lập mới, như: Công ty CP Everland Vân Đồn, Công ty CP Everland Phú Yên, Công ty CP Du thuyền Quốc tế Crystal Holidays, Công ty CP Quản lý khách sạn Crystal Holidays, v.v...
Các lĩnh vực đầu tư kinh doanh của Tập đoàn cũng được cấu trúc lại để bắt kịp chiến lược phát triển trong thời kỳ mới, tập trung vào ba mũi nhọn là bất động sản, xây dựng và du lịch, dịch vụ. Mỗi lĩnh vực là một mảnh ghép, vừa mang những sắc thái riêng, vừa tương hỗ lẫn nhau, tạo thành một hệ sinh thái đa dạng, khép kín.
Bất động sản – Khởi đầu ấn tượng
Năm 2019, Dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do Công ty CP Everland Vân Đồn là chủ đầu tư đã tiến hành khoan cọc móng. Sau hơn hai năm xây dựng, dự kiến vào năm 2022, Tổ hợp khách sạn 5 sao đầu tiên đẳng cấp quốc tế tại Vân Đồn sẽ chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Dự án Khu nghỉ dưỡng Vũng Lắm tại Sông Cầu, tỉnh Phú Yên do Công ty CP Everland Phú Yên làm chủ đầu tư đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư để khởi công trong thời gian sớm nhất. Dự án tổ hợp vui chơi giải trí và thương mại Everland Park tại Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đang chạy đua giải phóng mặt bằng và điều chỉnh quy hoạch, thiết kế. Trong tương lai không xa nơi đây sẽ trở thành khu công viên giải trí kết hợp dịch vụ đẳng cấp trong khu vực.
Dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn do CTCP Everland Vân Đồn đầu tư
Cùng với đó là hàng chục dự án khu đô thị khác cũng đang được Everland triển khai tại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Yên Bái, Hòa Bình và Hà Nội. Góp phần đưa Everland sớm trở thành tập đoàn bất động sản quy mô lớn tại Việt Nam, với các dòng sản phẩm bất động sản du lịch, đô thị và nhà ở thương mại cao cấp.
Thi công xây dựng – Bước chạy nước rút
Trong năm 2019, hàng loạt công trình, dự án do Everland trúng thầu thi công đã được đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các hạng mục thi công và bàn giao cho chủ đầu tư đúng hạn. Tiêu biểu phải kể đến Khu đô thị Sudico Nam An Khánh (Hà Nội), Khách sạn Nacimex Nam Định, Tòa nhà số 4 Tôn Đản (Hà Nội)…
Khách sạn Nacimex Nam Định do Everland thực hiện các gói thầu thi công đã hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư
Bên cạnh đó, Everland cũng đang kiện toàn và mở rộng lĩnh vực kinh doanh truyền thống là vật liệu xây dựng, phát triển hệ thống đại lý phân phối các sản phẩm nội, ngoại thất tại các tỉnh thành, với mục tiêu chiếm lĩnh thị phần trên thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam.
Du lịch – Cất cánh
Trong lĩnh vực du lịch, các sản phẩm và dịch vụ du lịch gắn với thương hiệu Crystal Holidays đã có một năm đầy thăng hoa! Sản phẩm du lịch trải nghiệm Active Travel Asia thuộc sở hữu của Crystal Holidays đã được nâng cấp, hoàn thiện để phù hợp với thị hiếu của khách du lịch quốc tế. Đây cũng là sản phẩm lọt vào top 10 thương hiệu du lịch trải nghiệm độc đáo của Châu Á năm 2019.
Crystal Holidays cũng đang đi những bước đi vững chắc trong việc vẽ lại bản đồ du lịch Việt Nam, liên kết hệ thống cơ sở lưu trú, các điểm đến và tung ra các sản phẩm du lịch mới, độc đáo lần đầu tiên có mặt trên thị trường, dựa trên việc tối ưu hóa hệ thống công nghệ thông tin và ứng dụng triệt để thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các dòng thẻ du lịch thông minh với những đặc tính ưu việt, vượt trội được Crystal Holidays lần lượt tung ra thị trường trong năm 2019 và những năm tiếp theo, đem lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và tiện ích tuyệt vời trong các kỳ nghỉ, góp phần đưa Crystal Holidays trở thành đơn vị tiên phong trong việc sáng tạo ra những mô hình mới trong ngành công nghiệp không khói.
Thẻ du lịch thông minh Crystal Holidays được thị trường đón nhận và đánh giá cao
Đón đầu làn sóng du lịch đang bùng nổ, Crystal Holidays cũng hướng đến thiết lập hệ thống trao đổi dịch vụ lưu trú cho khách du lịch; mở thêm các tour du lịch quốc tế gắn với dịch vụ M.I.C.E; tăng cường đầu tư, liên kết hệ thống khách sạn, resort 4, 5 sao; đầu tư đội du thuyền và tàu du lịch 5 sao; ra mắt câu lạc bộ du thuyền quốc tế Crystal Holidays cùng hệ thống quảng cáo Crystal Screen.
Crystal Holidays cũng ký hợp đồng hợp tác với các thương hiệu lớn về quản lý khách sạn như: Wyndham, Doice, Centara... và ứng dụng công nghệ 4.0 trong toàn bộ các công việc vận hành, quản lý dịch vụ để bắt kịp xu hướng du lịch hiện đại và nâng tầm chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách du lịch.
Quản trị, nhân sự - Bước đột phá mới
Ngoài thành tựu về các lĩnh vực hoạt động, năm 2019 cũng chứng kiến những bước ngoặt quan trọng trong việc đổi mới mô hình quản trị, bộ máy nhân sự và xây dựng văn hóa công ty.
Tổng số nhân sự của công ty mẹ và các công ty con đã tăng lên 400 người. Nhiều nhân sự quản lý có chất lượng đã tìm về đầu quân cho Everland và các công ty con. Mô hình quản lý bộ máy và hệ thống nhân sự cấp cao được điều chỉnh theo hướng tinh gọn nhằm phát huy tối đa tính hiệu quả trong quản lý, điều hành.
Trụ sở làm việc của Everland được đầu tư mới tại Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, theo mô hình quản lý tập trung nhằm tăng tính chuyên nghiệp và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển của Everland trong kỷ nguyên 4.0 và góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Tập đoàn trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
Cán bộ nhân viên Everland và các công ty con tận hưởng kỳ nghỉ trên tàu du lịch 5* sang trọng bậc nhất trên
Vịnh Hạ Long.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Everland cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp và quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ nhân viên. Công ty đã chi trả đầy đủ tiền lương và bảo hiểm xã hội hàng tháng cho người lao động. Tính đến 31/12/2019, Everland cũng đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế với nhà nước.
Nâng tầm thương hiệu
Hoạt động quảng bá, tiếp thị thương hiệu của Everland và các công ty con tiếp tục được đẩy mạnh trong năm 2019. Everland đã tham gia nhiều diễn đàn, hội thảo, hội nghị về bất động sản và tham gia các hội chợ về xây dựng, kiến trúc. Công ty CP Crystal Holidays cũng tham dự nhiều diễn đàn quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng; tham gia Diễn đàn du lịch ASEAN 2019 (ATF Hạ Long) và tham dự Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Jacarta (Indonesia). Crystal Holidays cũng đã khai trương website bán hàng tại địa chỉ www.crystalholidaystravel.com để chuyên phục vụ dòng khách Châu Âu, Trung Đông và Đông Bắc Á. Nhiều hợp đồng tổ chức tour cho khách inbound cũng được ký với các hãng lữ hàng lớn của Pháp và Bỉ như Mekong Evasion, NCT Travel…
Tiếp tục khẳng định và nâng tầm thương hiệu, vào những ngày cuối năm 2019, Everland đã thông qua chiến lược phát triển thương hiệu giai đoạn 2020 - 2025, tạo tiền đề cho việc triển khai kế hoạch truyền thông và quảng bá thương hiệu của Everland và các công ty con trong năm 2020 và những năm tiếp theo, góp phần định hình vị thế và uy tín thương hiệu Everland trong lĩnh vực bất động sản và dịch vụ du lịch trước các đối thủ cạnh tranh trên thương trường.
Everland News.