Vai trò của văn hóa doanh nghiệp.
Tiến sĩ Franklin Covey, một trong 25 người Mỹ có ảnh hưởng nhất do tạp chí danh tiếng Time bình chọn, từng nói: “Đối thủ của bạn có thể sao chép tất cả mọi thứ, từ chiến lược, sản phẩm, hệ thống, quy trình, cho đến bí quyết công nghệ…, chỉ trừ một thứ duy nhất họ không thể sao chép hay ăn cắp được, đó chính là văn hóa doanh nghiệp của bạn”.
Ở thời điểm hiện tại, nhiều chuyên gia nhận định, xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời 4.0 tốt sẽ giúp hài hòa và tạo sự hợp tác, tương tác tốt giữa con người với robot trong công việc. Từ đó, doanh nghiệp tận dụng được cơ hội mà cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.
Văn phòng mới lung linh của Everland và các công ty thành viên
Bà Trương Thị Thảo, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Crystal Holidays, một thành viên của Everland, chia sẻ “Một tổ chức phải có văn hóa mới có thể tồn tại và văn hóa cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi của tổ chức đó. Tại khối Du lịch thuộc công ty CP Crystal Holidays, chúng tôi coi văn hóa là tinh thần đồng đội và sự dân chủ, là kim chỉ nam cho mọi hành động.”
Áp dụng công nghệ 4.0 trong thực tiễn công việc
Năm 2019, những phần mềm công nghệ hiện đại nhất nhanh chóng được triển khai đến toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty CP Đầu tư Everland và các công ty thành viên. Từ hệ thống dữ liệu chấm công tiên tiến, các phần mềm quản lí và vận hành nội bộ, đến các ứng dụng công nghệ trên các thiết bị không dây phục vụ khách hàng.
Đặc biệt, các sự kiện văn hóa đoàn thể nội bộ của Everland và các công ty thành viên cũng nhanh chóng được áp dụng công nghệ 4.0 với các sản phẩm công nghệ từ chính các nhân viên trong công ty. Từ visual sử dụng công nghệ hiện đại, trình chiếu trên các màn hình lớn giúp các sự kiện nội bộ của công ty đặc sắc và rực rỡ hơn, đến những background đầy sáng tạo sử dụng công nghệ vượt trội làm nên những sản phẩm thiết kế độc đáo, ấn tượng, góp phần hình thành sự gắn kết trong cán bộ, nhân viên.
Người Everland nhanh chóng bắt nhịp với công nghệ 4.0 trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Song song với các hoạt động nội bộ, người Everland cũng nhanh chóng bắt nhịp với công nghệ 4.0 trong công tác chăm sóc, phục vụ khách hàng. Được biết, dòng thẻ du lịch thông minh ActivePass do công ty CP Crystal Holidays phát hành đã chính thức áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành ngay khi vừa ra mắt. Ưu điểm này giúp khách hàng sử dụng dịch vụ du lịch trọn gói thông qua App với chi phí thấp nhất thị trường ở thời điểm hiện tại, song song với đó là quyền ưu tiên đăng kí các dịch vụ trên sàn giao dịch đêm nghỉ do Công ty CP Crystal Holidays quản lý.
Ngoài ra, các hoạt động liên kết, phục vụ khách hàng của Crystal Holidays cũng hầu hết được triển khai trực tuyến như: marketing, quảng bá sản phẩm; nghiên cứu mở rộng thị trường; tư vấn, chăm sóc khách hàng; thực hiện các giao dịch mua - bán, thanh toán.
Hiện nay, “thẻ du lịch thông minh Crystal Holidays mới” với tên gọi AtivePass được phát hành năm 2019 đã chính thức áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành. Theo đó, hạ tầng tích hợp dữ liệu của Crystal Holidays được phát triển đồng bộ, đảm bảo sự tương tác kịp thời giữa 3 bên là nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch và du khách.
Thời nào cũng vậy, văn hóa doanh nghiệp là bản sắc riêng, là tư tưởng và niềm tin phát triển của doanh nghiệp. Yếu tố này thể hiện năng lực cạnh tranh và sức mạnh riêng có để các doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững, đặc biệt là trong kỷ nguyên 4.0 với những ứng dụng công nghệ cao và sự sao chép có thể chỉ trong tích tắc.
Everland News.