Thương mại - Dịch vụ là lĩnh vực đóng vai trò động lực cho sự phát triển năng động, nhằm tối ưu hóa nguồn lực và gia tăng hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn và các công ty thành viên. Theo chiến lược của Tập đoàn Everland, hoạt động thương mại chủ yếu nhằm mục tiêu gắn kết và tương hỗ cho các lĩnh vực xây dựng và bất động sản, do đó sẽ tập trung vào mảng nhập khẩu và cung ứng vật liệu xây dựng, nguyên liệu, thiết bị công trình. Các mặt hàng kinh doanh chủ đạo vẫn là xi măng, sắt thép, đá ốp lát, gạch ngói nhập khẩu, thiết bị vệ sinh, thép định hình, khung nhôm, kính xây dựng, v.v... Trong khi đó, hoạt động dịch vụ sẽ tập trung chủ yếu vào các nhóm dịch vụ gia tăng nhằm khai thác hiệu quả và tăng thêm tiện ích cho các dự án bất động sản đô thị, nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú, hạ tầng du lịch do Tập đoàn đầu tư, gồm: 

  • - Quản lý khách sạn
  • - Nhà hàng, ăn uống (F&B)
  • - Trung tâm thương mại, outlet, mua sắm
  • - Vui chơi giải trí
  • - Du thuyền
  • - Sân golf
  • - Khai thác hạ tầng dịch vụ du lịch (bến cảng, bãi tắm...)