Gia tăng chất lượng dịch vụ – Hướng đi đúng của BĐS du lịch

Quay lại Bản in Yahoo
Cỡ chữ
Gia tăng giá trị dịch vụ là hướng đi bền vững để các dự án BĐS du lịch thu hút khách và khắc phục yếu tố mùa vụ do những điều kiện về thời tiết, khí hậu ở nước ta. Để giải quyết bài toán đó, việc bắt tay với các đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp là điều mà nhều chủ đầu tư đang nghĩ đến.

BĐS du lịch trong cơn “sóng gió” của thị trường

Không phải đợi đến khi dịch Covid-19 bùng phát mà trong những năm gần đây, thị trường BĐS du lịch ở nước ta luôn quay cuồng trong cơn “sóng gió”. Sau thời kỳ “hoàng kim” 2016-2017, thị trường BĐS du lịch bước vào giai đoạn trồi sụt từ giữa 2018 đến nay. Trong năm 2019, lượng giao dịch căn hộ du lịch, condotel được ghi nhận khá thấp, nhất là thời điểm cuối năm. Giá cả BĐS du lịch cũng có xu hướng chững lại, thậm chí giảm.

Sự trầm lắng của thị trường BĐS du lịch bắt nguồn tư nhiều nguyên nhân: Pháp lý chưa rõ ràng; giá bán bị đẩy cao; dòng tiền tín dụng đổ vào BĐS bị siết chặt; nhiều chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết về lợi ích với khách hàng… Những nguyên nhân kể trên khiến các nhà đầu tư dần mất niềm tin, thờ ơ với thị trường, nhu cầu sở hữu BĐS du lịch giảm mạnh, thanh khoản thấp.
 

Mặc dù tiềm năng du lịch rất lớn nhưng thị trường BĐS du lịch Việt Nam chưa phát triển mạnh và bền vững

Bên cạnh đó còn phải kể đến tính tự phát và thiếu chuyên nghiệp của thị trường BĐS du lịch thời gian qua. Tình trạng “mạnh ai nấy làm” đang diễn ra khá phổ biến. Nhiều chủ đầu tư không có tầm nhìn và kinh nghiệm về du lịch cũng đua nhau nhảy vào thị trường này. Các dự án du lịch mọc lên như nấm nhưng quy hoạch thiếu đồng bộ, manh mún, chưa có sự kết nối giữa hạ tầng du lịch và dịch vụ. Không ít khu du lịch được đầu tư một cách vội vã, nhếch nhác, vừa khai trương đã xuống cấp, không khai thác được. Phần lớn chủ đầu tư chỉ chạy theo lợi nhuận nhất thời của dự án mà không chú trọng khâu quản lý vận hành, không có nguồn khách ổn định, dẫn đến công suất khai thác phòng đạt thấp, nhất là vào mùa thấp điểm, do vậy không đảm bảo được cam kết lợi khuận với khách hàng. 

Ngay cả một số khu du lịch được đầu tư tới tầm nhưng nếu không được quản lý, vận hành một cách chuyên nghiệp và thiếu sự kết nối với khâu khai thác do chủ đầu tư thiếu nền tảng về du lịch thì cũng rất khó khăn để thu hút khách. Du lịch là một thị trường khó tính và có sự cạnh tranh khốc liệt. Muốn thu hút được khách thì việc đầu tư cho hạ tầng du lịch không là chưa đủ, mà còn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, đồng bộ từ khâu quảng bá, vận hành, khai thác đến làm mới dịch vụ. Và trên hết, đòi hỏi chủ đầu tư hoặc đơn vị quản lý, vận hành phải hiểu về du lịch, hiểu thị trường và nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
 

Nhiều khu du lịch được đầu tư bài bản, đồng bộ những vẫn gặp khó khăn trong việc thu hút khách

Để giải bày toán này đang là một thách thức không nhỏ với rất nhiều chủ đầu tư hiện nay. Chính vì vậy, thời gian gần đây không ít chủ đầu tư đã lựa chọn phương án hợp tác với những đơn vị quản lý BĐS du lịch chuyên nghiệp có thương hiệu trên thế giới. 

Quản lý chuyên nghiệp – Chìa khóa để gia tăng chất lượng dịch vụ

Khái niệm “đơn vị quản lý chuyên nghiệp” không còn xa lạ đối với thị trường BĐS du lịch tại Việt Nam. Việc sử dụng dịch vụ của các đơn vị quản lý chuyên nghiệp chính là yếu tố then chốt để gia tăng chất lượng dịch vụ đạt chuẩn quốc tế và tăng cường thu hút khách du lịch, đảm bảo công suất phòng ổn định cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, kể cả trong mùa thấp điểm. 

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khách du lịch ngày càng có những yêu cầu và tiêu chuẩn khắt khe hơn đối với sản phẩm du lịch, dịch vụ. Bởi họ có nhu cầu được tận hưởng nhiều nhất có thể những dịch vụ tiện ích trong khoảng thời gian giới hạn của một kỳ nghỉ, nhất là đối với kỳ nghỉ hàng năm của những gia đình có nhiều thế hệ. 
 
 
Dịch vụ quản lý chuyên nghiệp là bí quyết thu hút khách đến với các khu du lịch

Các đơn vị quản lý BĐS chuyên nghiệp với uy tín lâu năm trên thị trường và những kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn sẽ tư vấn cho chủ đầu tư ngay từ khâu lên ý tưởng dự án, bố trí công năng, tiện ích, và các dịch vụ bổ trợ, tiêu chuẩn phòng nghỉ phù hợp với các đối tượng khách hàng cũng như đặc điểm về văn hóa, lịch sử và khí hậu của từng vùng, từng địa phương.  Điều quan trọng hơn là các đơn vị quản lý chuyên nghiệp có thể thấu hiểu và hiện thực hóa những mong muốn của khách du lịch đến từ nhiều quốc gia. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong khâu vận hành nhưng vẫn luôn duy trì chất lượng dịch vụ tốt nhất, thỏa mãn mọi nhu cầu khắt khe của khách hàng, khiến du khách đến một lần sẽ có ấn tượng tốt và muốn quay trở lại, biến những khu du lịch luôn nhộn nhịp quanh năm, kể cả trong mùa thấp điểm. 
 
 
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực quản lý khách sạn giữa Crystal Holidays (thuộc Tập đoàn Everland) và Tập đoàn Centara (Thái Lan) – Tháng 2/2020

Với những lợi ích to lớn mang lại từ sự hợp tác, có thể nói việc bắt tay với các đơn vị quản lý chuyên nghiệp hàng đầu thế giới là một sự lựa chọn đúng đắn của các chủ đầu tư BĐS du lịch hiện nay, và cũng là hướng đi đúng để nâng tính chuyên nghiệp của thị trường du lịch Việt Nam nói chung.

Everland News. 
Ngày đăng: 03/04/2020
Lượt xem:883
Tin liên quan
Đi tìm lời giải cho bài toán số hóa của ngành Du lịch +
Lượt tìm kiếm các cụm từ như “địa điểm du lịch”, “các hoạt động vui chơi” trên Google tăng từ 2 đến 6 lần trong 2 năm gần đây. Phức tạp hơn, nhiều sự lựa chọn và yêu cầu cao hơn là 3 tính cách...
Condotel - Cơ hội và thách thức +
Condotel đang là xu thế mới trong việc sở hữu ngôi nhà thứ hai. Người mua có thể mua một căn hộ hạng sang ở những khách sạn đẳng cấp quốc tế và được hưởng tất cả những dịch vụ và tiện ích của khách...
Tự tin chinh phục thế giới cùng ABP Visa +
“Du lịch là thứ duy nhất bạn phải bỏ tiền mua nhưng làm bạn giàu có hơn.” Bởi bạn không chỉ giàu hơn vốn sống mà còn sở hữu vô vàn kiến thức, văn hóa và những trải nghiệm cùng những người bạn khắp...
VIEF 2019: Du lịch Việt Nam phát triển mạnh nhờ nhiều dự án quy mô lớn được khởi công và hoàn thiện +
Ngày 09/12 vừa qua, Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần 2 được diễn ra với chủ đề ¨Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh¨ đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, lữ hành, du...
Crystal Holiday Phú Yên tự do khoáng đạt đến ngỡ ngàng +
Crystal Holidays Phú Yên được hình thành trên một vịnh biển xanh biếc với đường cong duyên dáng như muốn ôm trọn cù lao xinh đẹp. Dự án được chia làm 2 phân khu. Khu A rộng 12,17 ha gồm phần trên đất...
Thi công công trình +
Thi công công trình là một trong những lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của Everland. Thế mạnh của Everland là về thi công hoàn thiện các công trình văn phòng, chung cư, khách sạn, khu đô thị, quảng...