Condotel - Cơ hội và thách thức

Quay lại Bản in Yahoo
Cỡ chữ
 

Condotel đang là xu thế mới trong việc sở hữu ngôi nhà thứ hai. Người mua có thể mua một căn hộ hạng sang ở những khách sạn đẳng cấp quốc tế và được hưởng tất cả những dịch vụ và tiện ích của khách sạn đó. Khi không cư trú ở đó, thì họ có thể cho chủ đầu tư thuê lại để chia sẻ doanh thu mà căn hộ đó tạo ra. Mô hình condotel đang là xu hướng của thế giới và có sự tham gia của các ông lớn trong ngành quản lý khách sạn như InterContinental, JW Marriott, Hilton… 
Dựa trên nhiều lợi thế về du lịch với phong cảnh thiên nhiên, bờ biển trải dài từ từ Bắc vào Nam. Việt Nam cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á đối với du khách quốc tế cũng nhưng tín đồ du lịch trong nước. Từ những lợi thế đó, mô hình condotel được du nhập vào Việt Nam vào năm 2009 nhưng phát triển mạnh nhất trong khoảng 5 năm trở lại đây, hàng vạn sản phẩm đã được đưa vào thị trường. 
Theo GS.TSKH Đặng Hùng Võ, đầu tư kinh doanh condotel là một hình thức của kinh tế chia sẻ, vì thực tế sản phẩm condotel có rất nhiều tiện ích, có thể sử dụng làm chỗ ở, làm căn nhà để nghỉ dưỡng hay kinh doanh lưu trú ngắn hạn, dài hạn để gia tăng lợi nhuận...
Đánh giá một cách khách quan, condotel là sự kết hợp quan trọng của 3 thị trường: Bất động sản, tài chính và du lịch. Sản phẩm này là mô hình kinh doanh mới của các nhà phát triển bất động sản, khi kết hợp chức năng hai trong một (căn hộ và phòng khách sạn). Thạc sĩ – Kỹ sư Đoàn Trọng Hiếu (Hội Công nghệ thông tin và Phần mềm Việt Nam) cho biết, bước vào giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0, kinh tế chia sẻ đã nở rộ nhanh chóng và thu hút được nhiều sự quan tâm từ người dân. Kinh tế chia sẻ là một hệ thống mà ở đó tài sản hoặc dịch vụ được chia sẻ dùng chung giữa các cá nhân. “Trước xu thế của thời đại, trong lĩnh vực bất động sản khi sản phẩm của kinh tế chia sẻ ra đời đã nhận được sự chào đón của đông đảo người dân” – ông Đoàn Trọng Hiếu nói.
Với những ưu điểm trên, để cho việc vận hành tạo được lợi nhuận tối ưu thì condotel phải đảm bảo ba yếu tố. Thứ nhất là yếu tố nội tại của mình như vị trí đẹp tại những điểm đến hấp dẫn, phong cách thiết kế cuốn hút, và đa dạng hóa dịch vụ, tiện ích. Thứ hai là đảm bảo nguồn khách, tỉ lệ lấp đầy ổn định, tăng doanh thu. Thứ ba là năng lực quản lý và khai thác khách sạn để đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm thu hút khách lâu dài và tiết kiệm tối đa các khoản chi phí không cần thiết. 
Với lợi thế là có đơn vị quản lý khách sạn riêng là Crystal Holidays Hospitality có nhiều kinh nghiệm trong việc tự quản lý và vận hành khách sạn cũng như là liên kết và nhượng quyền các thương hiệu quản lý khách sạn lớn trên thế giới nhắm đến việc đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế và nguồn khách hàng ổn định. Bên cạnh đó với dịch vụ inbound của công ty cung cấp cho lượng khách lớn và liên tục tăng trưởng thì thách thức lớn nhất của các dự án condotel cao cấp là thu hút du khách quốc tế, lấp đầy hệ thống buồng phòng đã không còn là trở ngại đối với Crystal Holidays để tự tin vào việc đầu tư và phát triển một hệ sinh thái du lịch khép kín gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và mua sắm.
Ngày đăng: 16/12/2019
Lượt xem:797
Tin liên quan
Đi tìm lời giải cho bài toán số hóa của ngành Du lịch +
Lượt tìm kiếm các cụm từ như “địa điểm du lịch”, “các hoạt động vui chơi” trên Google tăng từ 2 đến 6 lần trong 2 năm gần đây. Phức tạp hơn, nhiều sự lựa chọn và yêu cầu cao hơn là 3 tính cách...
Condotel - Cơ hội và thách thức +
Condotel đang là xu thế mới trong việc sở hữu ngôi nhà thứ hai. Người mua có thể mua một căn hộ hạng sang ở những khách sạn đẳng cấp quốc tế và được hưởng tất cả những dịch vụ và tiện ích của khách...
Tự tin chinh phục thế giới cùng ABP Visa +
“Du lịch là thứ duy nhất bạn phải bỏ tiền mua nhưng làm bạn giàu có hơn.” Bởi bạn không chỉ giàu hơn vốn sống mà còn sở hữu vô vàn kiến thức, văn hóa và những trải nghiệm cùng những người bạn khắp...
VIEF 2019: Du lịch Việt Nam phát triển mạnh nhờ nhiều dự án quy mô lớn được khởi công và hoàn thiện +
Ngày 09/12 vừa qua, Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam lần 2 được diễn ra với chủ đề ¨Để du lịch Việt Nam thực sự cất cánh¨ đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không, lữ hành, du...
Crystal Holiday Phú Yên tự do khoáng đạt đến ngỡ ngàng +
Crystal Holidays Phú Yên được hình thành trên một vịnh biển xanh biếc với đường cong duyên dáng như muốn ôm trọn cù lao xinh đẹp. Dự án được chia làm 2 phân khu. Khu A rộng 12,17 ha gồm phần trên đất...
Thi công công trình +
Thi công công trình là một trong những lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của Everland. Thế mạnh của Everland là về thi công hoàn thiện các công trình văn phòng, chung cư, khách sạn, khu đô thị, quảng...