Công bố Báo cáo về thị trường du lịch và bất động sản du lịch biển Việt Nam 2018

Quay lại Bản in Yahoo
Cỡ chữ

Vào trung tuần tháng 7/2018 vừa qua, Công ty cổ phần Crystal Bay đã phối hợp cùng Vietnam Credit và Savills Việt Nam công bố “Báo cáo Nghiên cứu thị trường Du lịch và Bất động sản Du lịch biển Việt Nam 2018”. Nội dung Báo cáo gồm 4 phần: (1) Tổng quan du lịch Việt Nam; (2) Thị trường du lịch các tỉnh ven biển Việt Nam; (3) Thị trường Bất động sản các tỉnh ven biển Việt Nam; (4) Đánh giá và tổng kết về phát triển du lịch và bất động sản du lịch biển tại Việt Nam.

Thông qua việc phân tích, đánh giá trực quan và những số liệu thống kê chi tiết, Báo cáo đã cho thấy những tiềm năng và triển vọng to lớn của thị trường du lịch và bất động sản du lịch biển ở Việt Nam hiện nay, đồng thời đề ra các giải pháp mang tính chiến lược để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch trong tương lai.

 

Tăng trưởng du lịch thuộc tốp đầu thế giới

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa năm 2017 tăng trưởng mạnh so với năm 2016, lần lượt là 29.1% và 18.1%, đứng hàng thứ 6 thế giới. Doanh thu từ khách du lịch đạt 511 tỷ đồng, tương đương 23 tỷ USD, tăng 27.5% so với năm 2016.

Năm 2017, Việt Nam đón tổng cộng 12,9 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, riêng khách Trung Quốc là 4 triệu lượt (chiếm xấp xỉ 40%), tiếp đến là Hàn Quốc (2,4 triệu lượt), Nhật Bản (800 nghìn lượt), Đài Loan (620 nghìn lượt), Hoa Kỳ (610 nghìn lượt), Nga (570 nghìn lượt), Malaysia (480 nghìn lượt), Úc (370 nghìn lượt), v.v…

Trong 6 tháng đầu năm 2018, tuy tốc độ tăng trưởng du lịch có giảm hơn so với cùng kỳ 2017 nhưng vẫn ghi nhận xu hướng tích cực. Lượng khách du lịch vẫn tiếp tục gia tăng, đặc biệt là tại những địa điểm du lịch nổi tiếng như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang… Chẳng hạn, riêng tại Phú Quốc lượng khách du lịch 6 tháng đầu năm 2018 đã tăng đến 70.9% so với cùng knăm 2017, đây là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.

Biểu đồ tăng trưởng lượng khách du lịch đến Phú Quốc

Tại một số thị trường trọng điểm khác về du lịch cũng ghi nhận mức tăng trưởng tương tự về lượng khách du lịch Quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2018, cụ thể:  Đà Nẵng (50%), Nha Trang (47%).

Bất động sản du lịch biển – Miếng bánh của những “ông lớn”

Theo Báo cáo, thị trường bất động sản du lịch biển thời gian qua diễn biến hết sức sôi động, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, đa số thị phần của phân khúc này đều nằm trong tay các “ông lớn” về bất động sản nghỉ dưỡng như: FLC, Nha Trang Bay, Vingroup, Empire Group và Sun Group. Trong đó, Vingroup dẫn đầu thị trường với 14% thị phần. Tiếp đến là Nha Trang Bay và FLC, mỗi doanh nghiệp này chiếm khoảng 13% thị phần.



Phân chia thị phần giữa các “ông lớn” về bất động sản du lịch biển

Các địa phương tập trung nhiều dự án bất động sản du lịch biển vẫn là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, thị trường đang được mở rộng nhanh chóng ra nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận...

Về cơ cấu sản phẩm bất động sản du lịch biển, loại hình căn hộ khách sạn (Condotel) đang chiếm tỷ trọng lớn nhất, với 81% tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng trên toàn thị trường. Tại các điểm nóng du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, loại hình Condotel thậm chí còn chiếm đến 90% tổng nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng.

Cơ hội cho nhà đầu tư?

Với lợi thế đường bờ biển trải dài hơn 3000km từ Bắc vào Nam, nhiều bãi tắm đẹp, hoang sơ cùng với nguồn vốn đầu tư được đổ mạnh vào các dự án, thị trường bất động sản du lịch biển đang là một trong những thị trường hấp dẫn đối  và nhiều cơ hội đối với nhà đầu tư.

Theo dự báo, đến năm 2020 Việt Nam sẽ đón khoảng 21 triệu khách du lịch quốc tế 80 triệu khách nội địa. Với lượng khách như trên sẽ cần khoảng 300.000 phòng lưu trú từ 3 đến 5 sao. Tuy nhiên, hiện nay số lượng phòng lưu trú đạt tiêu chuẩn trên toàn quốc vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu, dẫn đến tình trạng khan hiếm phòng, nhất là tại các thành phố du lịch vào mùa cao điểm.

Đó chính là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư vào các dự án du lịch biển trong thời gian tới, đồng thời cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư mua căn hộ condotel để sinh lời. Điều này hứa hẹn một viễn cảnh thị trường bất động sản du lịch biển sẽ còn tiếp tục sôi động trong thời gian tới. Bên cạnh đó cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho khách hàng nếu thị trường căn hộ condotel không được quản lý và điều tiết một cách hiệu quả, trong bối cảnh khung pháp lý về condotel và thị trường bất động sản du lịch biển còn chưa hoàn thiện đồng bộ.

Crystal Bay là tập đoàn chuyên về du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí phát triển bất động sản nghỉ dưỡng... Crystal Bay hiện đang sở hữu, liên kết sở hữu nhiều dự án bất động sản du lịch biển tại các địa phương như Quảng Ninh, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Phúc Quốc... Thế mạnh của Crytal Bay là khai thác khách du lịch in-bound từ thị trường Nga, Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc.... thông qua hệ thống hơn 500 văn phòng đại diện và đại lý du lịch tại nước ngoài. Hiện tại, Crysal Bay đang chiếm hơn 60% thị phần khách du lịch Nga tại Việt Nam.

Crystal Bay cũng là thành viên chính thức của hệ thống World Hotels với hơn 100.000 khách sạn trên toàn thể giới và được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch chất lượng cao tại thị trường Việt Nam, đón đầu các xu hướng phát triển du lịch toàn cầu.

Trong chiến lược phát triển những năm tới, Crystal Bay đang kết hợp cùng các đối tác trong và ngoài nước phát triển loại hình sản phẩm du lịch "Một điểm đến hai vùng di sản" với mục tiêu kết nối các di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới Vịnh Hạ Long và Vịnh Nha Trang nhằm đem đến cho khách du lịch nước ngoài một trải nghiệm trọn vẹn và hoàn hảo cho một kỳ nghỉ tại Việt Nam.

Công ty cổ phần Du lịch và Giải trí Everland (Everland Travel) cũng là một đối tác đồng hành cùng Crystal Bay trong chiến lược phát triển, quảng bá du lịch tại Việt Nam cũng như trong việc kết hợp khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch dựa trên tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.

Everland News.



Ngày đăng: 24/08/2018
Lượt xem:277
Tin liên quan
Thi công công trình +
Thi công công trình là một trong những lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của Everland. Thế mạnh của Everland là về thi công hoàn thiện các công trình văn phòng, chung cư, khách sạn, khu đô thị, quảng...
Cung cấp vật liệu nội ngoại thất +
Everland hiện là nhà cung cấp vật liệu nội ngoại thất chuyên nghiệp và có uy tín tại thị trường Việt Nam thông qua hệ thống siêu thị Luxury Houses, Everland đang cung cấp các sản phẩm đá tự nhiên và...
Kinh doanh bất động sản +
Kinh doanh bất động sản cũng là một lĩnh vực truyền thống của Everland. Everland đã và đang là đơn vị phân phối nhiều dự án bất động sản từ chung cư tới đất nền...Với đội ngũ chuyên viên môi giới,...
Đầu tư Khai thác mỏ +
Khai thác mỏ cũng là một lĩnh vực được Everland chú trọng đầu tư kể từ năm 2014.  Công ty đã tìm kiếm và đàm phán với đối tác để mua lại các mỏ đá Granite và Marble ở khu vực Bắc Trung Bộ và miền...
Xuất khẩu đá và nông lâm sản +
Các sản phẩm đá và bột đá do Everland xuất khẩu được khai thác từ các mỏ đá trắng muối tại Yên Bái và Nghệ An, được sản xuất trên dây chuyền thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu, được kiểm định...
Tư vấn dự án và môi giới đầu tư +
Everland còn được biết đến như là nhà môi giới dự án, môi giới đầu tư chuyên nghiệp. Chúng tôi đã và đang cung cấp các dịch vụ môi giới cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước về các cơ hội đầu tư,...